Monday, October 24, 2011

1- NHỮNG NGÀY XƯA THÂN ÁI PHẦN HAI :

 1- NHỮNG NGÀY XƯA THÂN ÁI  PHẦN HAI :
(TIẾP PHẦN MỘT )
********
THI TUYỂN VÔ Y TẾ
Quá may, vô trường Cán sự
Y tế, tiền được lãnh đều mỗi tháng
Chín trăm, như vậy là sang
Học nghề, học chữ .. Vội vàng tiến thân !
    ( Ngày 9-3-12 )

********
NHỮNG NGÀY THÁNG ẤY
Nhớ những ngày tháng ấy
Anh em, không ngờ gặp lại :
Luyện, Các, Hiệu, Đức, Tùng, Khoan
      Viễn, Linh, Khoát, Lễ, Tuyến, Nhân, Dong, Đường ..
Ai ai cũng ráng tìm phương
Cố làm sao, có được tương lai mong chờ !
    ( Ngày 10-3-12 )

********

CHÚNG MÌNH
Sống gần nhau, nhiều năm trời
Mỗi người gắng cố, tìm đường để đi ..
Chia tay ! Đường ai nấy chạy !
Dù mong ước, chưa với tới ! Chẳng ngại !
    ( Ngày 11-3-12 )

********
TẠM XA NHAU
Hoàn cảnh, dẩy đưa, trăm đừơng
Chia tay ! Mỗi đứa mỗi phương, tự sống ..
Đời : Có thằng khổ, thằng sướng ?
Nhưng tình nghĩa, vẫn yêu thương bạn bè ..
    ( Ngày 12-3-12 )

********

RỒI CÓ BẠN MẤT !
Trong số đó, có Bạn đi
Thật xa, xa mãi ! Chia ly, cuộc đời !
Nhớ thương, cầu Chúa tha tội
Cứu vớt Bạn, đem về nơi nước Trời !
    ( Ngày 13-3-12 )

********
CÒN BẠN Ở ĐÂU ?
Có Bạn, chưa gặp lại nhau
Bây giờ biết Bạn: Ở đâu mà tìm ?
Cầu mong, tất cả bình yên
Ước gì, gặp lại Bạn hiền năm xưa ?
    ( Ngày 14-3-12 )

********

HỌC Y TẾ
Có thẻ sinh viên của trường
Nhét hờ túi áo ! Ra đường lấy le !
Mỗi lần, chen lấn lên xe
Nhiều Em nhìn thấy, rụt rè, làm quen ..
Giả bộ, mình vờ, như thẹn !
Nhớ thuở, làm ráng ! Nhỏ nhen, tức cười
    ( Ngày 16-3-12 )

********

CÔ EM CÙNG LỚP
Mỗi sáng, đi học cùng đường
Ba năm cùng lớp, cùng trường thầm yêu !
Rụt rè, e ngại vì ngu ?
Không dám thổ lộ tình yêu trong lòng !
Nên mãi là người ôm mộng !!
    ( Ngày 17-3-12 )

********
KHỜ !
Khờ dại ! Không tỏ lòng mình
Nên cứ ôm mãi, mối tình lặng câm !
Để rồi ray rứt, âm thầm !
     Nuối tiếc ! Dấu kín trong tâm bóng hình !
    ( Ngày 18-3-12 )

********

ĐI THỰC TẬP
Đi thực tập, các bịnh viện
Nhiều cô y tá, làm quen yêu mình ?
Mình thích, nhưng ngại tỏ tình
Vì chưa phải lúc, làm thinh, qua ngày !
    ( Ngày 19-3-12 )

********
TÌNH BỊNH VIỆN ?
Mình phụ trách, về bịnh tim
Quan sát bịnh trạng ..Để tìm cách trị
Người coi bịnh, là cô gái
Tỏ lòng yêu tôi ! Chữa trị mẹ nàng ..
Phải chăng : mối tình trái ngang ?
    ( Ngày 20-3-12 )

No comments: